27/12/2553
งานที่ปฏิบัติ
ในวันนี้พี่สมศักดิ์จาก SCG ได้มาทำการลงโปรแกรม “ตรวจสอบรหัสผู้ป่วย” เพื่อใช้ในการดึง HN ที่ ERROR ออกจากระบบพร้อมกับสอนวิธีการใช้
1.เปิดโปรแกรมขึ้นมา จะปรากฏหน้าต่างของ “MS Access”
2. Click ตัวเลือก > เปิดใช้งานเนื้อหานี้ > ตกลง
3. Click “HN Non Staging” จากนั้นรอระบบรันข้อมูลขึ้นมา
4. จากนั้น เปิดโปรแกรม SAP โดยใช้ T_Code “SE11”
5. ในช่อง Database Table “KNA11”
6. ระบุ HN No ใน Field “SORTL”
7. ทำการ Export text file save ไว้ที่
-Path”C:\PgARChkHN_\”
- File name “HNSap”
8. สิ้นสุดการทำงาน
ปัญหาและอุปสรรค
หลังจากได้ HN แล้ว แต่ยังไม่สามารถดึงข้อมูลทั้งหมดได้ต้องรอให้ทาง Front ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Visual FoxPro 9.0 และ Oracle เพื่อใช้ดึงข้อมูลคนไข้
แนวทางการแก้ไขปัญหา
ทำการรวบรวม HN ในแต่ละวันเพื่อรอให้ Front มาติดตั้งโปรแกรมและทำการ Update HN ต่อไป
28/12/2553
งานที่ปฏิบัติ
ในวันนี้ไม่ได้รับ E-mail จากพี่สมศักดิ์เนื่องจากสามารถหา HN ERROR ที่ไม่เข้าระบบได้เอง แต่ติดปัญหาตรงที่ข้อมูลยังไม่สามารถดึงออกมาได้
ปัญหาและอุปสรรค
ไม่สามารถดึงข้อมูลโดยเฉพาะรายละเอียดที่สำคัญ ๆ ในแต่ละ HN ได้จึงต้องทำการติดต่อ ฝ่ายเทคนิคของหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหาต่อไป
แนวทางการแก้ไขปัญหา
ทาง Front มองว่าจำเป็นต้องใช้ Program Microsoft Visual FoxPro 9.0 จึงได้เรียกช่างมาติดตั้ง
29/12/2553
งานที่ปฏิบัติ
เช้านี้ได้รับการติดตั้ง Microsoft Visual FoxPro 9.0 จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ยังเกิดปัญหาขึ้นในการดึงข้อมูล HN อยู่
ปัญหาและอุปสรรค
ลง Microsoft Visual FoxPro 9.0 แล้วเนื่องจากทาง Front ยังไม่ทำการติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ในการดึงข้อมูล HN จากที่ Front ใช้ดึงข้อมูลจริง ๆ ออกมา
แนวทางการแก้ไขปัญหา
ประสานงานเพื่อแก้ปัญหาต่อไป
30/12/2553
งานที่ปฏิบัติ
เนื่องจากยังไม่สามารถดึงข้อมูล HN ได้จึงต้องขอให้ทาง Front ตรวจสอบ HN ตรวจสอบ HN พร้อมดึงข้อมูลทั้ง 96 รายเพื่อทำการปิดงบต่าง ๆ ก่อนถึงปีใหม่
ปัญหาและอุปสรรค
-
แนวทางการแก้ไขปัญหา
-
ประโยชน์ที่ได้รับจากปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 9
1.รู้จักเรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบอย่างแท้จริง
2.ฝึกสมาธิและความอดทนต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ
3.เพิ่มทักษะการใช้คอมพิวเตอร์
4.เพิ่มทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ Microsoft Office และ SAP
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น